skip to Main Content
094-4596241 admin@msg.alacarte@gmail.com
www.facebook.com/alacarte.shop

เที่ยวฮ่องกงเองชิลๆ ตอน2 กินอะไรอร่อยทุกอย่าง! #hk

Day : 3 Hollywood sreet/ PMQ / Victoria habour

วันนี้มีเป้าหมายคือ กินร้านอาหารมิชลินมื้อสาย เลยไม่ทานข้าวเช้า และไปที่สถานี Central ทางออก D2 เดิน 4 นาที ถึงหน้าร้าน Yat lok ค่ะ เรามาตั้งแต่ 10โมงกว่า คนยังไม่เยอะค่ะ  ร้านนี้ติดอันดับมิชลิน ไกด์ 1 ดาว

เมนูเด็ดเป็นอะไรไปไม่ได้ …..ห่านย่างกรอบนั่นเอง  เราสั่ง ข้าวหน้าห่านย่าง เกี้ยวน้ำ และสั่งเพิ่มห่านย่างอีก 1 จาน

ขอบอกว่า รสชาติคือ ดีมาก ห่านหนังกรอบอร่อยมากก  เนื้อนุ่ม ดีสุดๆ ทานคู่กับเกี๊ยวน้ำก็อร่อยค่ะ

เห็นลูกค้าบางคนจะสั่งคล้ายๆกับซุปที่ใส่ห่าน ไม่แน่ใจว่าเมนูอะไร แต่ก็ดูน่าทานเช่นกัน  แนะนำว่าร้านนี้ต้องมากินเลย^^

IMG_2167 IMG_2169

พอกินเสร็จเราก็เดินเล่นย่าน Central ต่อสักพัก เป็นย่านธุรกิจตึกสูงเยอะมาก คล้ายๆกับสาทรสีลมเลยค่ะ

เดิน Centralแล้ว ก็จะไปเดินต่อที่ถนน Holly wood ซึ่งจริงๆเราก็เดินไปต่อได้เลยนะคะ แต่เกิดความผิดพลาดงงสถานี และ google map บอกระยะทางงงๆ และแนะนำให้ขึ้นรถราง พอมองเห็นรถรางกลางเมืองมีคนขึ้นเยอะก็เลย เอาล่ะ ลองดู ก็ได้บรรยากาศชิลๆไปอีกแบบนะคะ อากาศจะร้อนนิดนึง แต่คนไม่แน่น ชมวิวเมืองสวยดีค่า

ป้ายรถรางที่ฮ่องกงจะอยู่กลางถนน เราก็เดินตามคนที่นั่นไปแบบงงๆเหมือนกัน มี google map คอยช่วยไว้อีกแรง อ่อ รถรางที่นี่ก็ใช้ octopus card ค่ะ

พอลงรถลางแล้วเดินแบบอ้อมๆต่อมา (ขึ้นผิด เดินเยอะกว่าเดิม) แล้วเจอห้าง จำชื่อไม่ได้จริงๆค่ะ แต่รู้ว่าเป็นห้างแนวสูงต้องเดินบันไดเลื่อนขึ้นไปเรื่อยๆ (คือชั้นนึงจะเล็กมากมีร้านไม่เยอะเลยต้องขึ้นทางสูงไปเรื่อย)  จากห้างที่จะชื่อไม่ได้ก็เดินๆ หาทางไป Hollywood streetต่อ จนเจอทางจะเป็นเนินขึ้นไปเรื่อยๆจนเจอถนนหน้าตาแบบนี้

ตอนสายๆเกือบเที่ยงคนเยอะมากค่ะ ส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่น ทุกคนก็อยากมาถ่ายรูปที่นี่ กำแพงฝั่งที่คนมาถ่ายรูปเยอะๆจะเป็นสีเพนท์ประมาณนี้ แต่ที่เราว่าที่นี่สวยด้วยคือบรรยากาศของร้านค้าที่ตกแต่งสวยงาม ทางเดินเป็นถนนเล็กๆ ให้ความรู้สึกเหมือนไปอยู่ปารีสค่ะ55 (คิดเอง)

พอถ่ายรูปเล่นเสร็จก็เดินต่อไป PMQ ตึกแฟลตตำรวจเก่าที่เค้ามาดัดแปลงเป็นชุมชนศิลปะมีขายของดีไซน์ นิทรรศการแสดงงานศิลปะ

ไม่ต้องต่อรถใดๆ ลงสถานี Central > Hollywood street > PMQ

เป็นสถานที่ที่เราว่าดูลึกลับนิดๆ เพราะไม่มีป้ายบอกใดๆ รอบๆเป็นตึกสีขาวธรรมดา มีทางเข้าเล็กๆ และมีคนแนวๆเดินรอบๆถ้าเห็นคนแนวๆวัยรุ่นเยอะๆ แสดงว่าถึงแล้วค่ะ

จะมีทางเข้าเป็นบันไดเล็กๆเข้าตึก ตึกตั้งเป็นเหมือนเกือกม้า มีลานตรงกลาง และรอบๆเป็นตึกแต่ละห้องก็จะเป็นร้านกาแฟ ร้านขายของดีไซน์ มีฝรั่งมานั่งทำงานกันเยอะแยะเลย  และถ้าเดินมาตรงกลางก็จะเจอลานนิทรรศการ ข้างล่างมีเด็กๆมาวิ่งเล่น มีงานศิลปะสวยๆแสดง

วันนี้เป็นวันที่ร้อนมาก เดินมา PMQ ต้องขึ้นเนิน เหงื่อกตกเลยค่ะ ประมาณ4โมง เลยกลับไปพักเปลี่ยนชุดที่ Mira hotel ก่อน โปรแกรมเย็นนี้คือไป Victoria habour ชมแสงสีเสียงค่า

ตอนนั่งรถ MTR กลับเห็นร้านขายขนมแถวสถานีน่ากินมากเลย เป็นชูครีม เลยซื้อมาเพิ่มพลังสักหน่อย

พอเติมพลังแล้วก็เดินลุยต่อไปจากจิมซาจุ่ยที่พักไป victoria habour ค่ะ ต่อจากนี้จะเป็นรูปจากกล้องไอโฟนแล้วเพราะหมดแรงไม่อยากถือไรแล้วค่ะ  เราเดินตามgoogle map ไปเรื่อยๆ 2.5กม. ดูวิวจากทางเดินไป ตอนเย็นๆฮ่องกงก็รถติดมากไม่แพ้เมืองไทยค่ะ

เดินไปเรื่อยๆเจอท่าเรือค่ะ ใกล้ถึงแล้ว ลงไปดูวิวซะหน่อย ตรงนี้ยังดูวิวไม่ได้ค่ะ คนละมุมกับโชว์แสงสีเสียง

เดินต่อจนมาเจอลานที่คนเยอะขึ้นๆๆๆก็ถึงแล้วค่ะที่แสดงแสงสีเสียง มีคนมานั่งรอเยอะพอสมควร ยิ่งค่ำยิ่งเยอะค่ะ การแสดงจะเริ่มประมาณสองทุ่ม แสงสีพร้อมกับเพลงส่องขึ้นจากตึกสูงฝั่งตรงข้ามสวยงามค่ะ  เราคิดว่าถ้าใครไม่เคยมาต้องมานะคะ แต่ถ้าเคยมาแล้วอาจจะไม่มาอีก เพราะแต่ละครั้งแสงสีไม่แตกต่างกันมากค่ะ

เราดูเสร็จแล้วก็รีบเดินไปหาของกินมื้อค่ำค่ะ เพราะคนเยอะมากๆเลย วันนี้เราจะไปกินที่ภัตตาคาร…

เป็นภัตตาคารที่นักท่องเที่ยวมาทานเยอะ เมนูมีภาษาจีนภาษาอังกฤษ เราก็ลองอ่านๆและจิ้มๆมาเลย ได้หน้าตาแบบนี้มา3ย่างค่า เห็นจากรูปเหมือนจะไม่เยอะ แต่จริงๆคือเยอะมากมากกกก กุ้งที่ฮ่องกงตัวใหญ่มากๆเลยนะคะ ทั้งขนมจีบ ฮะเก๋า เกี๋ยว ใส่กุ้งเน้นๆจริงๆ อย่างเมนูกุ้งผัดไข่ ไข่ข้นกุ้งหรืออะไรสักอย่างเนี่ย กุ้งในจานไม่ต่ำกว่า 8 ตัวค่ะ กินจนรู้สึกเอียนกุ้งเลย ซี่โครงหมูรสชาติดี แต่ค่อนข้างเหนียวไปนิดดด

หลังกินแวะซื้อของฝากที่ร้านยาค่ะ พวกครีมต่างๆ จะถูกกว่าพวก bounjour sasaนิดนึง ต้องเชคราคาค่า

จบวันที่สามแล้ว จัดกระเป๋าต่อ เตรียมกลับพรุ่งนี้ค่ะ

Day 4: เดินเล่นรอบโรงแรมและไปสนามบิน

มื้อเช้าไปสถานีJordan ตั้งใจจะไปกินอาหารเช้าสไตล์ฮ่องกง ที่มีกลิ่นไอของฝรั่งที่ Australian daily company พอเราถึงก็เห็นคิวยาวมากกกกก น่าจะประมาณเกือบชั่วโมง ก็แน่นอนค่ะ ไม่ได้รอ 555 เลยไปหาร้านใกล้ๆ ก็มีร้านคล้ายๆกันเปิดอยู่ มีคนเยอะเหมือนกันแต่ไม่ต้องต่อคิว เราไปนั่งโต๊ะเดียวกับลุงป้าชาวจีน หรือชาวฮ่องกงเนี่ยแหละค่ะ เหมือนมาด้วยกันเลย ^^

บ๊ายบายยย รอไม่ไหวค่ะ มาร้านข้างๆแทน นั่งกับลุงป้า

อาหารจะเป็นอเมริกันเบรกฟาส อิงลิชเบรกฟาส พอร์คชอป ซุปมักกะโรนี พึ่งรู้ว่าสั่งซุปมักกะโรนีในเซทจะมีขนมปังไข่ดาวแฮมมาด้วยค่ะ เยอะเลยมื้อนี้

ข้ามถนนใหญ่เส้น Nathanไปจะเจอสวนเกาลูน มีที่เดินเล่นคล้ายๆสวนสาธารณะค่ะ